Lĩnh vực Lĩnh vực

Chuyên mục hỏi đáp Chuyên mục hỏi đáp

Nội dung hỏi

Câu hỏi: Hiện nay doanh nghhiệp chúng tôi muốn hoạt động ngành chuyển phát. Xin hỏi thực hiện theo văn bản nào mới có hiệu lực (NĐ128 hay Luật Bưu chính). Xin cấp giấy phép hoạt động bưu chính, chuyển phát thì kiên hệ và thủ tục ra sao? Chân thành cám ơn
Người gửi: Lê Thanh Dũng Email: thanhdung10987@yahoo.com
Địa chỉ: Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu Số điện thoại:
Lĩnh vực: Bưu chính - Viễn thông Ngày gửi: 09/12/2016
File đính kèm:

Nội dung trả lời

Người trả lời: Phan Thành Nhân
Ngày trả lời: 12/12/2016
Trả lời: Để xin cấp phép hoạt động bưu chính gồm các Bước sau: 1. Bước 1 Chuẩn bị hồ sơ: Doanh nghiệp khai báo đầy đủ và chính xác thông tin trong hồ sơ và nộp các giấy tờ cần thiết kèm theo trong hồ sơ (theo quy định tại Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/06/2011 của Thủ tướng Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.) 2. Bước 2 Doanh nghiệp gửi hồ sơ về Sở Thông tin và Truyền thông vào các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần 3. Bước 3 Sở TT&TT kiểm tra hồ sơ (nếu đủ thủ tục nhận/ không đủ thủ tục đề nghị cá nhân, đơn vị bổ sung hồ sơ). 4. Bước 4 Doanh nghiệp nhận được kết quả phản hồi. Hồ sơ Cấp phép bao gồm: 1. - Đơn đề nghị cấp giấy phép bưu chính (theo mẫu). 2. - Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực chuyển phát. 3. - Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có) 4. - Phương án kinh doanh; 5. - Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính 6. - Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có). 7. - Bảng giá cước, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính. Thời hạn giải quyết: 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ Lệ phí: 5.000.000 đồng. Phòng BCVT
Lượt xem: 549

Câu hỏi cùng lĩnh vực

  1. Đề nghị cho biết qui định LOA PhƯỜNG thời lượng phát sóng bao lâu??? Hiện tại ở Tổ 10 cũ (tổ 4 mới ) Phường Hòa Khánh Nam. Thời gian phát song từ 4g50 sáng đến 6g25 và 16g45 đến 18g00 như vậy có quá nhiều không? Và chương trình thì copy của Đài phát thanh TW và Đà Nẵng thì có cần thời lượng nhiều và gây ồn ào khu dân cư như vậy không? Nêu phát song chương trình của quận, phường 15phust mỗi ngày...
  2. Hiện nay tôi muốn đăng ký kinh doanh internet mọi thủ tục tôi đếu đủ nhưng chỉ có về vấn đề khoảng cách điểm tôi muốn kinh doanh cách trường THPT và THCS không đủ 200 m liệu tôi có được cấp giấy đăng ký kinh doanh internet hay
  3. Kính Gửi Sở Thông Tin Truyền Thông. Xin cho tôi biết các tuyến đường mới nhất mà UBND TP Đà Nẵng công bố không được treo mới cáp thông tin mới . Tôi xin chân thành cảm
  4. Theo tôi được biết các quán intenet thì không được hoạt động quá 12h khuya mà tai sao các quán intenet tại khu vực tổ 21 hòa thọ tây hoạt động xuyên đêm này qua đêm khác làm ảnh hưởng tới việc học của con em chúng tôi vì thường xuyên trốn lên đây chơi có khi tôi thì phát hiện con tôi chơi trong nhà mà cửa ngoài quán khóa lại, vì vậy tôi mong các cơ quan có biện pháp với máy quán intenet này để...
  5. Trong tổ dân phố của tôi đang sống có một số trạm BTS được các doanh nghiệp xây dựng. Chúng tôi rất lo lắng về những ảnh hưởng đến sức khỏe của trạm BTS này. Xin hỏi Sở TTTT có thể cung cấp thông tin chính thức về ảnh hưởng trạm BTS đến sức khỏe từ các cơ quan có thẩm quyền hay không. Xin chân thành cám

Bản quyền thuộc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng

Giấy phép: Số 290/GP-BC do Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 02/7/2008

Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Đăng Trường, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Trụ sở: Tầng 24, tòa nhà Trung tâm Hành chính, số 24 Trần Phú, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 84.0511.3840123 Fax 84.0511.3840124 Email: stttt@danang.gov.vn