Quản lý nội dung HTML

Quản lý nội dung HTML

Tin tức

Khung tìm kiếm
  Tìm kiếm nâng cao >>

Datetime

 

Navigation Menu

Quản lý nội dung HTML

Breadcrumb

Quản lý hỏi đáp - góp ý

Nội dung tìm
Theo ngày
Từ ngày
Đến ngày
Lĩnh vực
Hướng dẫn xác định hoạt động đáp ứng quy trình sản xuất phần mềm Công ty tôi hoạt động trong lĩnh vực liên quan tới phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng, cụ thể: Công ty thực hiện dịch vụ triển khai phần mềm mà phần mềm đó đã được khách hàng trả phí bản quyền cho Hãng cung cấp (là một bên thứ ba). Để phần mềm bản quyền ứng dụng được phù hợp với từng đối tượng khách hàng, tại mỗi công đoạn trong triển khai hệ thống, Công ty thực hiện một số tác nghiệp, cụ thể: - Công đoạn 1 (Xác định yêu cầu): Khảo sát yêu cầu khách hàng, đưa ra và hoàn thiện ý tưởng về phát triển sản phẩm phần mềm, phân tích nghiệp vụ, xây dựng yêu cầu, tư vấn điều chỉnh quy trình, thống nhất yêu cầu, xét duyệt yêu cầu. Các tài liệu chứng minh bao gồm: Mô tả đề xuất, kết quả khảo sát, kết quả làm rõ, hoàn chỉnh yêu cầu đối với sản phẩm; mô tả nội dung tư vấn điều chỉnh quy trình; biên bản thống nhất yêu cầu, xét duyệt yêu cầu. - Công đoạn 2 (Phân tích và thiết kế): Đặc tả yêu cầu, thiết lập bài toán phát triển. Các tài liệu chứng minh bao gồm: Mô tả yêu cầu, mô tả bài toán phát triển. - Công đoạn 3 (Lập trình, viết mã lệnh): Cấu hình hệ thống; chỉnh sửa, tùy biến, tinh chỉnh phần mềm. Tài liệu chứng minh bao gồm: Tài liệu cấu hình hệ thống, tài liệu đặc tả kỹ thuật, source code, tài liệu thông tin hệ thống, tài liệu quy trình nghiệp vụ. - Công đoạn 4 (Kiểm tra, thử nghiệm phần mềm): Xây dựng các kịch bản kiểm tra, thử nghiệm các đơn vị, mô đun phần mềm; kiểm thử hệ thống phần mềm; kiểm thử chức năng phần mềm. Tài liệu chứng minh bao gồm: Kịch bản kiểm tra, thử nghiệm các đơn vị, mô đun phần mềm; kết quả kiểm thử hệ thống phần mềm; kết quả kiểm thử chức năng phần mềm. - Công đoạn 5 (Hoàn thiện, đóng gói phần mềm): Xây dựng tài liệu hướng dẫn cài đặt, hướng dẫn sử dụng phần mềm. Tài liệu chứng minh bao gồm: Hướng dẫn cài đặt, hướng dẫn sử dụng phần mềm. - Công đoạn 6 (Cài đặt, chuyển giao, hướng dẫn sử dụng, bảo trì, bảo hành phần mềm): Hướng dẫn cài đặt phần mềm, triển khai cài đặt phần mềm, đào tạo, hướng dẫn người sử dụng, sửa lỗi phần mềm sau bàn giao, hỗ trợ sau bàn giao, bảo hành phần mềm, bảo trì phần mềm (thực hiện song song với dịch vụ bảo trì bản quyền phần mềm của hãng cung cấp bản quyền). Tài liệu chứng minh bao gồm: Hợp đồng chuyển giao; hướng dẫn cài đặt; nội dung đào tạo, hướng dẫn người sử dụng; mô tả hoạt động bảo hành, bảo trì sản phẩm. Như vậy, hoạt động của Công ty tôi có được xác định là đáp ứng quy trình sản xuất phần mềm hay không? Kính đề nghị Vụ Công nghệ thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông giải đáp giúp. Trân trọng cảm ơn Quý cơ quan.
Người gửi câu hỏi: Nguyễn Thị Ngọc Thảo
Ngày gửi câu hỏi: 27/10/2021
Kính gửi: Sở Thông Tin và Truyền Thông Đà Nẵng Tôi tên là Hoàng Hiệp, là chủ thuê bao số 0896***895 (mạng Mobifone) Tôi có gửi yêu cầu chuyển mạng từ Mobifone sang Viettel từ ngày 25/07/2021, qua nhiều lần gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số thông qua tổng đài 1441 những vẫn chưa chuyển được, lý do hủy yêu cầu là do thuê bao của tôi chưa đáp ứng một trong các điều kiện, tôi có liên hệ tổng đài mobifone nhiều lần nhưng lần nào cũng chỉ một cách xử lý từ tổng đài viên là sẽ chuyển qua bộ phận liên quan xử lý. Sau đó nhiều lần nhân viên của mobifone liên hệ tôi báo là hiện tại thuê bao của tôi không có vướng mắc gì tuy nhiên muốn níu kéo tôi tiếp tục sử dụng dịch vụ nhà mạng mobifone nhưng tôi đã nhất quyết không đồng ý, lý do là khách hàng, người thân, bạn bè của tôi đa số sử dụng mạng Viettel nên tôi muốn chuyển qua mạng Viettel để đồng bộ, thuận tiện trong liên lạc, ngoài ra dịch vụ Mobifone quá yếu kém, thể hiện qua việc tôi nhiều lần liên hệ hỗ trợ nhưng đều không đáp ứng được. Khoảng thời gian cuối tháng 8 tôi có liên hệ tổng đài 18006099 về vấn đề trên, thì bạn nhân viên tổng đài báo sẽ gửi yêu cầu sang mobifone để xử lý, trong thời hạn 4-5 ngày phia mobifone sẽ phản hồi. Sau đó có bạn nhân viên mobifone liên hệ tôi báo là nhận được yêu cầu từ trung tâm chuyển mạng giữ số và thông báo là qua tháng 9 tôi mới được thực hiện chuyển mạng, lý do này khá là vô lý, tôi có hỏi lại thì bạn nhân viên không giải thích được lý do chỉ báo là ngày 3/9 hãy thực hiện gửi yêu cầu chuyển mạng lại là sẽ thực hiện chuyển mạng được. Ngày 3/9 tôi đã thực hiện gửi YCCM lần nữa, thế nhưng ngày 6.9 tôi lại nhận được tin nhắn tổng đài chuyển mạng giữ số sẽ hủy yêu cầu như những lần trước. Nhận thấy đây là chiêu trò từ phía nhà mạng Mobifone, điều này khiến tôi cảm thấy khó chịu và mất kiên nhẫn. Vì vậy một lần nữa kính mong quý Bộ đứng ra hỗ trợ tôi để có thể thực hiện chuyển sang mạng mobifone dứt điểm. Xin chân thành cảm ơn.
Người gửi câu hỏi: Hoàng Hiệp,
Ngày gửi câu hỏi: 18/10/2021
Kính gửi Sở Thông Tin & Truyền Thông Tôi tên là Nguyễn Tấn Hạ, đang sử dụng số TB 0926000035 (nhà mạng Vietnamobile). Do nhu cầu công việc (cần sóng di động tốt hơn, tốt độ internet tốt hơn...) tôi có yêu cầu chuyển mạng sang Viettel vào ngày 26/09/2021. Tuy nhiên sau khi hoàn tất đầy đủ thông tin để chuyển mạng thì nhà mạng VNM từ chối với lý do: Nằm trong danh sách số đẹp của nhà mạng????? 1. Trước đây khi mua sim sử dụng tôi chưa hề cam kết gì, cũng chưa có cam kết về số đẹp xấu ... 2. Theo thông tin em được biết, khi Vietnamobile gửi thông tư 35/2017/TT-BTTTT về việc không cho phép chuyển mạng đối với số đẹp cũng đã được Bộ trả lời: Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, hiện nay không có quy định, tiêu chí xác định đâu là "số đẹp". Thứ nữa, về quản lý nhà nước, các số điện thoại hiện nay được đối xử công bằng, không phân biệt. Theo đó, các doanh nghiệp nộp phí kho số cho mỗi số điện thoại là như nhau. (Trích dẫn theo Vneconomy.vn) Vậy Sở Thông Tin và Truyền Thông cho em hỏi, việc VNM không cho chủ thuê bao chuyển mạng là đúng chưa? Nhờ Sở TT & TT hướng dẫn giúp đối với trường hợp này, Tôi cần thực hiện việc gì thì mới có thể chuyển mạng được. Mong nhận được sự hỗ trợ phản hồi của Quí cơ quan thẩm quyền! Trân Trọng cảm ơn!
Người gửi câu hỏi: Nguyễn Tấn Hạ
Ngày gửi câu hỏi: 18/10/2021
Người gửi câu hỏi: Phan Công Nam
Ngày gửi câu hỏi: 23/02/2021
Chưa có văn bản nào

chuyên mục tổng hợp

Quản lý nội dung HTML

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thu Phương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

Trụ sở: Tầng 24, tòa nhà Trung tâm Hành chính, số 24 Trần Phú, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: (+84) 236 3840123 - Email: stttt@danang.gov.vn

Quản lý nội dung HTML

Liên kết web

Insert title here

Quản lý nội dung HTML

Bản quyền thuộc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng

Giấy phép: Số 37/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 17/01/2017