Lượt truy cập: 17192390

Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018

Nhằm đưa sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt đến gần hơn với người dân, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân và doanh nghiệp đối với việc sử dụng hàng Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch số 2611/KH-BTTTT ngày 09/8/2018 về triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (sau đây viết tắt là Cuộc vận động).

Nhằm đưa sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt đến gần hơn với người dân, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân và doanh nghiệp đối với việc sử dụng hàng Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch số 2611/KH-BTTTT ngày 09/8/2018 về triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (sau đây viết tắt là Cuộc vận động).

Theo đó, Bộ TT & TT sẽ tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong hướng dẫn, tổ chức thực hiện Cuộc vận động trong các cấp, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp và người dân qua các phương tiện thông tin, truyền thông. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2014 – 2020; Các nội dung về việc triển khai các hoạt động của Ban chỉ đạo Trung ương về Cuộc vận động. Đặc biệt, tiếp tục công tác tuyên truyền về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới, thông tin kịp thời đến các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Tại báo cáo kết quả điều tra do Viện Nghiên cứu dư luận xã hội - Ban Tuyên giáo T.Ư thực hiện, có 92% người tiêu dùng được hỏi "rất quan tâm" và "quan tâm" đến Cuộc vận động; 63% người tiêu dùng "tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam"… Sau 9 năm thực hiện, Cuộc vận động đã giúp người tiêu dùng Việt Nam nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa sử dụng hàng hóa mang thương hiệu Việt và thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước thay cho việc mua sắm hàng ngoại đã tồn tại lâu nay. Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước. Để có được kết quả trên, ngoài việc doanh nghiệp đã đầu từ máy móc, cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm còn có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương trong công tác tuyên truyền.

Phát huy những kết quả đạt được, Bộ TT & TT tiếp tục triển khai Cuộc vận động bằng nhiều hoạt động cụ thể, tích cực thực hiện các giải pháp của Chính phủ để góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thông qua công tác thông tin, truyền thông. Bên cạnh công tác tuyên truyền, thông tin toàn diện về các nội dung liên quan đến Cuộc vận động, lĩnh vực công nghệ thông tin sẽ được đặc biệt chú trọng. Trong năm 2018, Bộ TT và TT sẽ tiến hành xây dựng và phát hành sách điện tử Vibrand nhằm cung cấp thông tin của các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ CNTT do doanh nghiệp CNTT Việt Nam sản xuất, cung cấp trong lĩnh vực giáo dục, giao thông và nông nghiệp. Đồng thời, tổ chức các hội thảo về sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt tại miền Trung và miền Nam (Dự kiến diễn ra vào tháng 10, 11 tới).

Hữu Triển

(Ảnh bìa: Internet)

Quay lại Chia sẻ qua email
Tin khác

Bản quyền thuộc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng

Giấy phép: Số 290/GP-BC do Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 02/7/2008

Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Đăng Trường, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Trụ sở: Tầng 24, tòa nhà Trung tâm Hành chính, số 24 Trần Phú, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 84.0511.3840123 Fax 84.0511.3840124 Email: stttt@danang.gov.vn