TRUNG TÂM THÔNG TIN VÀ GIÁM SÁT, ĐIỀU HÀNH THÔNG MINH ĐÀ NẴNG
1. Giới thiệu:
Trung tâm Giao dịch Công nghệ thông tin và Truyền thông Đà Nẵng là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông, được thành lập theo Quyết định số 3316/QĐ-UBND ngày 19/4/2011 của UBND thành phố Đà Nẵng. Được đổi tên thành Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng tại Quyết định số 3551/QĐ-UBND ngày 02/6/2014 của UBND thành phố Đà Nẵng.
- Tên giao dịch: Trung tâm Thông tin và giám sát, điều hành thông minh Đà Nẵng
- Địa chỉ liên hệ: Tầng 11, Công viên Phần mềm Đà Nẵng, 02 Quang Trung, Tp. Đà Nẵng
- Điện thoại liên hệ: (84-236) 3996 979
- Email: 1022@danang.gov.vn
- Cổng Thông tin dịch vụ công: 1022.vn
- Tổng đài điện thoai tiếp nhận và giải đáp thông tin: (84-236) 1022; (84-236) 3881 888
- Tổng đài tra cứu thông tin: 8188
2. Chức năng:
Trung tâm Thông tin và giám sát, điều hành thông minh Đà Nẵng là đơn vị đầu mối giám sát, vận hành các hệ thống, ứng dụng cung cấp dịch vụ đô thị thông minh; thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu và thông tin, báo cáo kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp; tư vấn, hướng dẫn, cung cấp thông tin cho công dân và tổ chức phục vụ chính quyền đô thị tại thành phố Đà Nẵng.
3. Nhiệm vụ:
a) Tổ chức vận hành hệ thống thiết bị, phần mềm và thực hiện giám sát các dịch vụ đô thị thông minh theo quy định, hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND thành phố Đà Nẵng. Xây dựng, tiếp nhận, cập nhật, triển khai, vận hành các ứng dụng dịch vụ đô thị thông minh phục vụ triển khai chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh.
b) Thu thập, tổng hợp thông tin, dữ liệu từ các OC chuyên ngành, OC quận huyện và các hệ thống ứng dụng, hệ thống internet vạn vật (IoT); xử lý, tổng hợp, phân tích dữ liệu, hiển thị trực quan, thống kê, dự báo phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp; cung cấp, chia sẻ thông tin, số liệu cho các cơ quan liên quan phục vụ công tác quản lý nhà nước; công khai thông tin cho tổ chức, công dân phục vụ triển khai chính quyền đô thị theo quy định. Cung cấp thông tin, số liệu, kênh thông tin chỉ đạo, điều hành, tổng đài cuộc gọi khẩn cấp… để phục vụ Trung tâm chỉ huy trong trường hợp khẩn cấp.
c) Phát hiện, cảnh báo sớm các sự kiện, tình huống diễn ra trong đô thị; thông báo cho các OC chuyên ngành, OC quận huyện; điều phối, giám sát các OC chuyên ngành, OC quận huyện xử lý các vụ việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao; tổng hợp tiến độ, kết quả và báo cáo lãnh đạo thành phố.
d) Làm đầu mối liên kết các hệ thống thông tin của thành phố Đà Nẵng; tổ chức, thu nhận và xử lý dữ liệu thông tin kinh tế - xã hội và dịch vụ công của tất cả các sở, ban, ngành, quận, huyện trên địa bàn thành phố; cung cấp và giải đáp cho tổ chức, công dân các thông tin liên quan đến chính sách và dịch vụ hành chính công, liên quan đến kinh tế - xã hội của thành phố.
- Theo dõi, giám sát và đánh giá quá trình giải quyết dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban, ngành, quận, huyện, xã, phường; hướng dẫn và hỗ trợ tổ chức, công dân thực hiện dịch vụ công tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung tại Trung tâm Hành chính thành phố hoặc trực tuyến; giúp tổ chức, công dân truy vấn tình trạng xử lý hồ sơ dịch vụ công; đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi thực hiện dịch vụ công của thành phố.
- Vận hành hệ thống tổng đài phục vụ cung cấp thông tin cho tổ chức, công dân. Tiếp nhận thông tin phản ánh, góp ý, kiến nghị của tổ chức, công dân để chuyển các cơ quan có thẩm quyền liên quan xử lý theo quy định. - Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, truyền thông, sự kiện, thông tin cơ sở, điều tra, khảo sát, thu thập thông tin theo nhiệm vụ được giao.
đ) Thực hiện các dịch vụ hoặc liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Trung tâm theo quy định của pháp luật.
- Cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động theo quy định. - Thực hiện dịch vụ tư vấn, lập dự án thiết kế, giám sát, đào tạo chuyển giao các dự án đầu tư về trung tâm chăm sóc, hỗ trợ khách hàng (Call Center/ Contact Center); cho thuê các thiết bị, sản phẩm, dịch vụ về Call Center/ Contact Center theo quy định.
- Thực hiện dịch vụ tư vấn, triển khai, kiểm thử các giải pháp liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số và dịch vụ đô thị thông minh cho cơ quan, tổ chức.
e) Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND thành phố và Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông giao.
4. Thông tin lãnh đạo
* Ông Nguyễn Văn Quốc |
: Giám đốc |
- Điện thoại văn phòng |
: (84-236)3 996 979 |
- Điện thoại di động |
: (84-90) 3257 085 |
|
|
* Bà Phạm Thị Từ Thu |
: Phó Giám đốc |
- Điện thoại văn phòng |
: (84-236)3 996 677 |
- Điện thoại di động |
: (84-90) 5101 519 |
|
|
* Ông Phan Hữu Can |
: Phó Giám đốc |
- Điện thoại văn phòng |
: (84-236) 3888 410 |
- Điện thoại di động |
(84-91) 3490 056 |