Dịch vụ công trực tuyến Dịch vụ công trực tuyến

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐẶT CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA CÁC CƠ QUAN BÁO CHÍ, XUẤT BẢN THUỘC TRUNG ƯƠNG VÀ ĐỊA PHƯƠNG KHÁC TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
(MỨC ĐỘ 3)

  1. Trình tự thực hiện:

Bước 1: Tổ chức hoàn thiện hồ sơ theo quy định và thực hiện chuyển đổi thành văn bản điện tử (dạng pdf) hoặc file kê khai có đính kèm chữ ký số.

Bước 2: Truy cập vào trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông theo địa chỉ: http://tttt.danang.gov.vn, vào mục Thủ tục đăng ký đặt chi nhánh/văn phòng đại diện cơ quan báo chí, xuất bản, kê khai đầy đủ thông tin theo yêu cầu, đính kèm các văn bản pdf của hồ sơ ở nút Browse, (tên file đính kèm hiện dưới chữ Browse là đã đính kèm xong) khi hoàn tất việc kê khai và đính kèm các văn bản, ấn nút Gửi hồ sơ. Việc gửi hồ sơ thành công sẽ được thông báo và được cấp một Mã số biên nhận trên web đồng thời thông báo và Mã số cũng được gửi về địa chỉ thư điện tử của tổ chức.

Bước 2: Bộ phận một cửa của Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ trong hồ sơ.

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ và đạt yêu cầu: Sở Thông tin và Truyền thông sẽ thẩm định và trình UBND thành phố phê duyệt. Sau khi có thông báo về kết quả của thành phố, Bộ phận một cửa Sở Thông tin và Truyền thông gửi thông báo kết quả đến địa chỉ thư điện tử của tổ chức. Đại diện tổ chức đến nộp bản chính hồ sơ (bản giấy) tại Bộ phận một cửa của Sở Thông tin và Truyền thông. Chuyên viên Bộ phận một cửa Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận và đối chiếu, nếu hồ sơ hợp pháp, đúng và đầy đủ như đã gửi trên Website, chuyên viên mang hồ sơ gốc và Tờ trình của Sở Thông tin và Truyền thông nộp trực tiếp cho Văn phòng UBND thành phố để nhận Quyết định về giao cho đại diện tổ chức.

+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ hoặc không đạt yêu cầu: Bộ phận một cửa sẽ gửi thông báo từ chối chấp nhận hồ sơ trên địa chỉ thư điện tử đồng thời hướng dẫn tổ chức hoàn thiện hồ sơ. Khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tổ chức thực hiện việc gửi lại như ở trên.

Lưu ý: Mọi vướng mắc, tổ chức có thể liên hệ địa chỉ thư điện tử motcua-stttt@danang.gov.vn; điện thoại: 05113.840.123; fax: 05113.840.124 để được hướng dẫn thêm.

  1. Cách thức thực hiện:

Tổ chức nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến thông qua trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông và nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận một cửa của Sở thông tin và Truyền Thông.

  1. Thành phần, số lượng hồ sơ:
  • Thành phần hồ sơ:

+ Công văn của tổ chức về việc đề nghị cho phép đặt chi nhánh/văn phòng đại diện. Trường hợp tổ chức có cơ quan chủ quản thì việc đặt chi nhánh/ văn phòng đại diện của tổ chức phải có văn bản đồng ý của cơ quan chủ quản.

+ Quyết định của tổ chức về việc thành lập chi nhánh/văn phòng đại diện;

+ Quyết định của tổ chức về việc bổ nhiệm cán bộ quản lý chi nhánh/văn phòng đại diện;

+ Quy chế tổ chức và hoạt động (hoặc Điều lệ) của chi nhánh/văn phòng đại diện;

+ Bản sao các giấy phép hoạt động báo chí hoặc xuất bản;

+ Hồ sơ hợp pháp về nhà, đất nơi đặt chi nhánh/văn phòng đại diện;

+Sơ yếu lý lịch của người quản lý chi nhánh/văn phòng đại diện và danh sách trích ngang các phóng viên, nhân viên của tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

+Thẻ nhà báo của người quản lý chi nhánh/văn phòng đại diện và phóng viên thường trú tại chi nhánh/văn phòng đại diện.

  • Số lượng hồ sơ: 02 (bộ)
  1. Thời hạn giải quyết: 06 ngày làm việc

-  Đối với hồ sơ đầy đủ và đạt yêu cầu: Sở Thông tin và Truyền thông sẽ thẩm định, trình đề nghị UBND thành phố phê duyệt và ban hành Quyết định cho phép tổ chức đặt chi nhánh/văn phòng đại diện trong thời gian 6 ngày làm việc.

+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ ra Tờ trình đề nghị UBND thành phố phê duyệt.

+ Trong thời hạn 03 ngày, Văn phòng UBND thành phố trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt.

-  Đối với hồ sơ không đầy đủ hoặc không đạt yêu cầu: Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ ra văn bản đề nghị sửa đổi, bổ sung. Hồ sơ xem như được trả lại. Tổ chức hoàn thiện lại hồ sơ và thực hiện thủ tục lại từ đầu.

- Trường hợp UBND Thành phố không phê duyệt: Chậm nhất sau 03 ngày làm việc, kể từ khi nhận thông báo không chấp thuận việc cho phép đặt chi nhánh/văn phòng đại diện của UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ thông báo cho tổ chức biết trên thư điện tử.

  1. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức
  2. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
  • Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND thành phố Đà Nẵng
  • Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng.
  1. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Quyết định cho phép tổ chức đặt chi nhánh/văn phòng đại diện

  1. Lệ phí: Không
  2. Tên mẫu đơn, tờ khai: Không
  3. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
  • Là pháp nhân theo quy định tại Điều 84, Bộ luật Dân sự;
  • Thực hiện đúng các chức năng, nhiệm vụ được quy định tại Điều 92, Bộ luật Dân sự và các quy định của pháp luật có liên quan;
  • Phải lập hồ sơ xin phép và được cơ quan có thẩm quyền cho phép bằng văn bản về việc đặt chi nhánh/văn phòng đại diẹn;
  • Có trụ sở để đặt cơ quan đại diện ổn định từ 03 (ba) năm trở lên;
  • Có phương tiện nghiệp vụ, kỹ thuật, tài chính đảm bảo cho hoạt động của cơ quan đại diện;
  • Có nhân sự do một người đứng đầu là Trưởng cơ quan đại diện để chịu trách nhiệm điều hành mọi hoạt động của cơ quan đại diện;
  • Trưởng cơ quan đại diện phải là người trong biên chế chính thức của cơ quan báo chí, đã được cấp thẻ nhà báo;
  1. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
  • Thông tư số 13/2008/TT-BTTTT ngày 31 tháng 12 năm 2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông Hướng dẫn việc thành lập và hoạt động của cơ quan đại diện, phóng viên thường trú ở trong nước của cơ quan báo chí;
  • Quyết định 54/2008/QĐ-UBND ngày 12/12/2008 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc ban hành Quy định về quản lý nhà nước đối với chi nhánh, văn phòng đại diện của các tổ chức thuộc trung ương và địa phương khác đặt tại thành phố Đà Nẵng.

* Để nộp hồ sơ trực tuyến đối với các dịch vụ công của Sở Thông tin và Truyền thông, vui lòng click vào liên kết bên dưới và xem mục Hướng dẫn để nộp hồ sơ.

Bản quyền thuộc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng

Giấy phép: Số 290/GP-BC do Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 02/7/2008

Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Đăng Trường, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Trụ sở: Tầng 24, tòa nhà Trung tâm Hành chính, số 24 Trần Phú, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 84.0511.3840123 Fax 84.0511.3840124 Email: stttt@danang.gov.vn