Lượt truy cập: 14825595

Bưu điện Đà Nẵng sẽ tham gia cung ứng dịch vụ hành chính công với sự đa dạng và cam kết cao về chất lượng

Sáng nay 12/10, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, TS Nguyễn Quang Thanh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã đến thăm Bưu điện Đà Nẵng.

TS Nguyễn Quang Thanh - Giám đốc Sở, Phó Chánh Văn phòng Sở, chị Nguyễn Thị Tâm (thứ 5 và thứ 6 từ bên trái ảnh sang) đã tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ, viên chức Bưu điện Đà Nẵng.

-Ảnh: T.N

 

TS Nguyễn Quang Thanh đã trân trọng ghi nhận những đóng góp của đơn vị trong tổ chức và cung ứng dịch vụ chuyển phát nhanh giấy tờ, thủ tục hành chính đã hoàn tất theo yêu cầu của tổ chức, công dân. Điều này đã góp một phần không nhỏ cho tính thân thiện và tiện ích trong giao dịch hành chính. Theo xu thế chung, tổ chức hoặc công dân có quyền chọn các dịch vụ hành chính công mà cơ quan quản lý Nhà nước cho phép hoạt động, với tinh thần chung là phục vụ, góp phần làm lành mạnh mối quan hệ giữa nền hành chính công với mọi đối tượng có nhu cầu.

TS. Nguyễn Quang Thanh-Giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông Đà Nẵng đã "đặt hàng" Bưu điện Đà Nẵng cùng tham gia thực hiện các dịch vụ hành chính công.

-Ảnh: T.N

Thay mặt Bưu điện Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Thanh Nga cho biết, kể từ ngày 06/10 này, đơn vị tiếp tục mở thêm dịch vụ chi trả chính sách, chế độ cho nhóm đối tượng nhận bảo trợ xã hội và trong tương lai gần, sẽ nhận thêm khoản chi trả chế độ đối với Người có công.

Dù chi phí dịch vụ rất thấp (chỉ 5.000đ dịch vụ/1 trường hợp) nhưng Bưu điện Đà Nẵng rất vui khi được làm việc này, bởi thông qua chất lượng dịch vụ, sẽ góp phần thể hiện rõ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các đối tượng chính sách, đặc biệt là những cá nhân đã có đóng góp tiêu biểu cho đất nước qua các cuộc kháng chiến giành lại độc lập, tự do và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

"Bưu điện Đà Nẵng cam kết 3 đúng, đó là "đúng ngày, giờ" , "đúng số tiền" và "đúng địa chỉ" khi thực hiện chi trả. Dù có thể khoản tiền chi trả chưa về kịp trong tài khoản của đơn vị, chúng tôi vẫn thực hiện tạm ứng và chi trả theo cam kết 3 đúng đã nêu" – bà Nguyễn Thị Thanh Nga nhấn mạnh.

Trao đổi thêm với Bưu điện Đà Nẵng, Giám đốc Sở Nguyễn Quang Thanh đã gợi ý đơn vị nên tổ chức thêm loại hình dịch vụ hành chính công, giúp người dân tương tác với chính quyền điện tử.

Tại các điểm giao dịch Bưu điện toàn TP hiện nay, chỉ cần đầu tư trang bị thêm thiết bị scan, máy tính có cấu hình đảm bảo là có thể nhận làm dịch vụ hành chính.

Theo đó, nhân viên Bưu điện sẽ được Sở tập huấn quy trình tương tác với hệ thống như tìm hiểu bộ thủ tục hành chính đối với mỗi loại thủ tục, mỗi lĩnh vực; dùng thiết bị scan quét nguyên bản chứng minh nhân dân, hộ khẩu hay các loại giấy tờ liên quan (mà thủ tục hành chính quy định); cuối cùng giúp công dân đăng nhập để gửi – trực tuyến - hồ sơ đến sở, ngành, UBND có thẩm quyền giải quyền thủ tục đó.

Nếu làm tốt, thì đây sẽ là dịch vụ được người dân rất ủng hộ và chọn ngay để sử dụng khi cần (thay vì phải đến cơ quan hành chính hoặc ra điểm cung cấp dịch vụ internet).

Sở Thông tin và Truyền thông sẽ xin ý kiến của UBNDTP đối với loại hình dịch vụ mới này và sẽ thực hiện thí điểm vài nơi rút kinh nghiệm. Sở cũng sẽ cấp tài khoản để Bưu điện đăng nhập trực tuyến vào các hệ thống tiếp nhận và giải quyết trực tuyến hồ sơ của tổ chức, công dân.        

Thanh Nhã thực hiện

Quay lại Chia sẻ qua email
Tin khác

Bản quyền thuộc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng

Giấy phép: Số 290/GP-BC do Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 02/7/2008

Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Đăng Trường, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Trụ sở: Tầng 24, tòa nhà Trung tâm Hành chính, số 24 Trần Phú, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 84.0511.3840123 Fax 84.0511.3840124 Email: stttt@danang.gov.vn